Cách xử lý một số lỗi khi in ấn thường gặp

Cách xử lý một số lỗi khi in thường gặp

Trong quá trình in ấn, bạn thường gặp một số lỗi cơ bản như thứ tự trang in đảo ngược, báo liên tục và không in được hay in không ra hình ảnh... Hi vọng những thủ thuật máy in dưới đây sẽ giúp bạn xử lý được các lỗi khi in.
xu ly mot so loi khi in


I. Thứ tự trang in đảo ngược

loi khi in
  1. Dấu hiệu: Trong khi chờ bản in đầu tiên chạy ra, bạn thấy trang nội dung cuối cùng ra trước và trang đầu tiên lại ra sau cùng. Thực ra, lỗi này không hề ảnh hưởng nhiều đến bản in, nhưng bạn sẽ phải mất công sắp xếp lại trật tự các trang.
  2. Nguyên nhân: Cấu hình máy in bị nhầm hoặc lỗi drivers ( trình điều khiển ), hệ điều hành làm phát sinh lỗi này. Từ ngữ chuyên ngành gọi là : Front to Back.
  3. Xử lý :
  • Windows XP: Bạn chọn Start > Settings > Printers and Faxes, click phải chuột vào máy in đang lỗi và chọn Printing Preferences. Tiếp tục, tại tab Layout, bạn chọn lại thành Front to Back > Apply > OK.
  • Windows 7 : Chọn Start > Control Panel > Hardware and Sound > Devices and Printer > chọn tên máy in bị lỗi. Tiếp đó chọn Display Printer Properties và thiết lập giống như phần của Windows XP.


II. Báo lỗi liên tục và không in được

  1. Dấu hiệu: Máy báo lỗi ” This document failed to print” khi nhấn lệnh in
  2. Nguyên nhân: Có thể máy in chưa bật hoặc chưa cắm điện nguồn, hoặc máy chủ kết nối với máy in bị lỗi kết nối mạng…
  3. Xử lý: Kiểm tra xem dây nguồn của máy in đã chắn chắn cắm vào ổ điện, máy in đã được bật và kết nối với máy tính. Tắt hết ứng dụng và restart lại máy, sau đó thử in lại. Nên nhớ chỉ có thể in được khi status của máy in báo là Ready. Còn trong các trường hợp khác (Opening, Failed to connect…) cẩn phải kiểm tra lại kết nối mạng chia sẻ. Bạn xác định lần lượt các bước nêu trên để có cách khắc phục đúng.

III. Bản in ra thiếu hình ảnh

  1. Dấu hiệu: Bản in vẫn có đầy đủ nội dung text nhưng hình ảnh lại không có, thay vào đó là các khoảng trắng trống trơn.
  2. Nguyên nhân: Có thể máy tính của bạn bị thiếu bộ nhớ (Low Memory).
  3. Xử lý: Thử tắt máy, khởi động lại máy tính và in lại. Nếu vẫn không khắc phục được, thử thao tác tiếp các bước kiểm tra :
  • Word 2003, chọn File > Print > Options. Từ cửa sổ Print thứ hai, bạn nhấn dấu chọn trước Drawing Object > OK. Cũng tại đây, hãy đánh dấu vào hộp kiểm Draft Output để yêu cầu Word in các tài liệu với ít định dạng (format) hơn. Tùy chọn này dùng để làm việc với các tài liệu trong giai đoạn sửa máy in.
  • Word 2007,vào Office Button > Word Options >  Display > đánh dấu trước tùy chọn Print drawings created in Word.

About Thuật Nguyễn

Mình thích làm việc trên Internet, yêu Blogger.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét