Cách chọn mua máy in Lexmark tiết kiệm hiệu quả

1 - Khả năng tái chế

+ Hộp mực: Các máy in Lexmark mực thường không đắt nhưng giá thay mực lại khá tốn kém. Bạn hãng kiểm tra giá của hộp mực và khả năng chúng có thể in được bao nhiêu trang. Khi đã xác định được số trang sẽ in trong một tháng, bạn có thể tính được giá máy in Lexmark và mực cho cả một năm.

Có một số cách để in ít mực hơn trên cùng một bề mặt giấy. Để làm được điều này, bạn vào phần Settings của driver máy in Lexmark, thiết lập chế độ "draft" để tiết kiệm mực khi không cần chế độ in tốt nhất. Bạn cũng có thể tiết kiệm mực bằng cách tắt chức năng in màu do mực đen và mực hạt thường rẻ hơn mực màu.
Hãy tiết kiệm giấy bằng cách tận dụng lại giấy một mặt, chẳng hạn như khi in trang web hoặc tài liệu nháp. Chỉ khi nào cần in các tài liệu quan trọng, chẳng hạn như thư gửi khách hàng hoặc sơ yếu lý lịch, thì mới cần loại giấy tốt nhất.
chon mua may in lexmark
Khi mua mực và giấy in, bạn nên mua với số lượng lớn nếu có thể. Rất nhiều nhà sản xuất thường bán cả gói sản phẩm kèm theo chính sách khuyến mại. Chẳng hạn, gói sản phẩm máy in Lexmark Photosmart 375 và Photosmart 385 có một hộp mực 3 màu giá 20USD - ít hơn 5USD nếu chỉ mua riêng hộp mực.

+ Mực máy in Lexmark laser: Một số nhà sản xuất máy in Lexmark laser, bao gồm Dell và Lexmark, thường bán giảm giá ống mực (hạt) nếu bạn trả lại vỏ hộp mực cho nhà sản xuất khi dùng hết mực (để tái chế). Ví dụ: Dell tính giá 90USD cho hộp mực in 6000 trang của máy in Lexmark Laser Printer 1710n nếu bạn trả lại vỏ hộp mực. Còn nếu không, giá của hộp mực này sẽ là 130USD. Mặc dù điều này sẽ không khuyến khích khách hàng nạp lại mực nhưng nó có thể giúp bảo vệ môi trường tốt hơn.

2 - Máy in Lexmark phun màu 

+ Tốc độ: Các nhà sản xuất thường liệt kê tốc độ máy in Lexmark trên hộp máy để người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy.

+ In ảnh: Hầu hết các máy in Lexmark màu đều có thể in ảnh với chất lượng gần tương đương với các phòng rửa ảnh chuyên nghiệp (photo lab). Nếu bạn có kế hoạch sử dụng máy in Lexmark chỉ để in ảnh và làm đồ hoạ, thì nên mua các máy in Lexmark chuyên dụng. Còn nếu chỉ in các loại ảnh thông thường thì hãy mua các loại máy in Lexmark ảnh có thêm các chức năng như đọc thẻ, và màn hình LCD hiển thị thông tin để in ảnh không cần PC.

3 - Máy in Lexmark laser đơn sắc
chon mua may in
+ Chỉ cần text: Nếu chỉ cần in text trên tài liệu, bạn nên mua một chiếc máy in Lexmark đơn sắc hoặc máy in Lexmark laser màu. Những loại máy in Lexmark này sẽ cung cấp chất lượng in text tuyệt hảo so với các máy in Lexmark mực.

+ Giá thành: Một số loại máy in Lexmark đơn sắc và laser thường có giá lần lượt vào khoảng 150USD và 400USD, khá phù hợp với người dùng gia đình.

+ In ảnh: Nếu cần in nhiều text và ảnh, bạn nên mua một chiếc máy in Lexmark phu màu  thay cho máy in Lexmark laser và đơn sắc.

+ Kết nối mạng: Hầu hết các loại máy in Lexmark đơn sắc đều có cổng kết nối mạng. Nếu chỉ sử dụng máy in Lexmark trên một PC thì bạn không nên lãng phí cho tính năng kết nối mạng của máy in Lexmark.

4 - Máy in Lexmark laser màu

+ Hộp mực lớn: Khi mua mực hạt cho máy in Lexmark laser, bạn nên mua loại hộp mực có khả năng in nhiều trang. Rất nhiều nhà sản xuất cung cấp hộp mực cho cùng một loại máy in Lexmark có công suất lớn nhưng giá cả rất phải chăng. Ví dụ: Dell bán hộp mực 3000 trang cho dòng máy in Lexmark Laser Printer 1710n với giá 70USD; còn hộp mực 6000 trang giá là 90USD.

+ Tốc độ in: Các thử nghiệm của PCWORLD cho thấy tốc độ in đồ hoạ màu của loại máy in Lexmark laser màu thường thấp hơn chỉ số mà nhà cung cấp đưa ra.

+ Mực hạt và mực in: Hộp mực máy in Lexmark laser thường rất đắt, tuy nhiên nếu tính về lâu về dài và trên số lượng trung bình cách trang in ra, mực máy in Lexmark laser không đắt hơn hộp mực của máy in Lexmark mực là bao.

+ Tái chế: Hộp mực máy in Lexmark laser được xếp vào loạt độc hại đối với môi trường. Vì vậy hãy chắc rằng chúng được tái chế.

+ Giá in màu: Để tiết kiệm chi phí khi bạn vẫn có nhu cầu in màu, bạn nên chọn một chiếc máy in Lexmark mực để vẫn có được những bức ảnh đẹp với chi phí chỉ bằng 1/10 so với loại máy in Lexmark laser màu.

About Thuật Nguyễn

Mình thích làm việc trên Internet, yêu Blogger.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét