Cách chọn mua máy in tiết kiệm mực in nhất

Hiên nay trên thị trường có rất nhiều loại máy in hoạt động với giá cả chênh lệch nhiều, tuỳ vào chức năng và hiệu xuất của từng loại máy in mà có giá tương ứng. Với nhu cầu và quy mô in ấn của mình mà chúng ta chọn loại máy in phù hợp sẽ không gây lãng phí.

Bên cạnh đó khi mua máy in chúng ta cũng phải tính đến việc sử dụng mức in sao cho tiết kiệm tiền trong quá trình sử dụng. Với tâm lý và thói quen nạp mực máy in khi hết mực để tiết kiệm chi phí và phần lớn chúng ta đổ mực máy in khi hết. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy in có giá nạp mực cho mỗi lần từ 90.000 - 380.000 vnđ.

1. Cách chọn mua máy in tiết kiệm mực in


mua may in tiet kiem muc
Nếu số lượng trang in hàng ngày nằm trong khoảng từ 15 trang trở lên và văn bản in là loại đơn sắc (chỉ có màu đen), bạn hãy chọn ngay loại máy in laser đơn sắc, bởi tốc độ in nhanh, bản in rõ nét và tiết kiệm được mực in. Hiện nay, giá của máy in laser thấp nhất là 1,4 triệu đồng (Samsung ML 1610, Epson 6200L), hoặc loại từ 1,7 - 2 triệu đồng (Canon 2900, Samsung ML2010, HP 1018, Brother 2040 và 2140). Còn nếu bạn muốn trang in nét và nhanh hơn nữa, bạn mua loại máy in laser đơn sắc khoảng 3 triệu đồng. Khi máy in laser đơn sắc hết mực, bạn phải mất từ 800.000 đồng để thay loại mực chính hãng. Nếu thấy chi phí này cao, không quan tâm đến chất lượng bản in thì bạn có thể thay loại mực từ 100k của các hãng thay thế.


2. Giải pháp tiết kiệm và nhiều người sử dụng


cach mua may in tiet kiem muc
Nếu mua máy in dùng cho nhiều máy tính có nối mạng LAN, bạn nên tham khảo giá riêng. Có thể bạn sẽ tốn thêm một khoản tiền nữa nhưng loại máy in này sẽ giúp bạn dễ dàng thiết lập máy in dùng chung cho các máy tính khác. Còn nếu dùng máy in thường, bạn sẽ mua thêm hộp cắm cáp chia sẻ máy in.

Đối với nhu cầu cần dùng để scan, fax, photocopy, bạn có thể chọn mua máy in đa chức năng để giảm chi phí mua các loại máy khác.

Trước khi quyết định mua máy in phun, laser bạn cần xem hoặc hỏi ngay mực thay thế để cân nhắc. Hoặc hỏi loại máy in có mực chính hãng thay thế rẻ nhất. Sau đó hỏi kỹ các nơi bơm mực về khả năng dùng mực bơm lại của loại máy in định chọn rồi đưa ra quyết định cuối cùng cho sự lựa chọn của mình một cách chính xác nhất.
Một số nguyên tắc khác để tiết kiệm chi phí in ấn của doanh nghiệp.
- Mua các hộp mực cũ được đổ lại. Chi phí mua loại hộp mực này rẻ hơn rất nhiều. Các công ty luôn khuyến cáo chúng ta tránh xa loại sản phẩm này, song nhiều nguồn tin uy tín cũng đã đưa ra khẳng định rằng đổ mực máy in rất ít khi gây ra sự cố. Dịch vụ đổ mực sửa máy in cũng đã được duy trì trong nhiều năm qua, do đó bạn có thể tương đối an tâm về chất lượng của loại mực này.
- Tự đổ mực cho hộp mực cũ của bạn đây có thể là giải pháp tiết kiệm chi phí tốt nhất. Có rất nhiều bộ sản phẩm cho phép bạn tự đổ mực in cho thiết bị của mình. Nếu bạn chọn cách này, bạn cần phải cực kỳ cẩn thận. Nếu hộp mực của bạn là loại có chip kiểm soát, bạn có thể sẽ không làm theo cách này được 
- Mua hộp mực cỡ lớn. Các hộp mực cỡ lớn là một sự đầu tư hiệu quả với chi phí hợp lý. Nếu tính tỉ lệ chi phí cho mỗi đơn vị thể tích mực, hộp mực cỡ lớn tiết kiệm hơn nhiều so với hộp mực nhỏ. Bạn có thể sẽ được khuyến mại khi mua số lượng lớn và có chiết khấu.

3. Tiết kiệm mực trong quá trính in ấn: 

thu thuat tiet kiem muc
Một cách khác để hạn chế sự hao phí mực là giảm chất lượng bản in xuống . Một số máy in được trang bị một nút điều chỉnh chất lượng bản in, tuy nhiên bạn cũng có thể nhấn phải chuột lên biểu tượng máy in đang dùng trong cửa sổ Printer and Faxes và tìm đến mục thiết lập chất lượng bản in. Nếu có máy in phun màu nhưng lại thường xuyên thực hiện in đen trắng thì bạn nên vô hiệu hóa cài đặt in màu. Với một vài máy in, việc này không chỉ giúp bạn tiết kiệm mực mà còn giúp tăng tốc độ in nhanh hơn đẹp hơn.

Để tránh trường hợp phải thay đổi cài đặt chất lượng bản in (hoặc bất kỳ cài đặt nào khác) ở mỗi lần in, bạn cần tạo riêng một cài đặt máy in cho từng nhu cầu khác nhau.

About Thuật Nguyễn

Mình thích làm việc trên Internet, yêu Blogger.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét